Sunday, 14 April 2024

ถนนข้าวสาร ขานรับ ปิดสถานบันเทิงตี 4 นำร่อง 4 จว. ท่องเที่ยว

[ad_1]

กรุงเทพฯ 4 พ.ย. – นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร ขานรับนโยบายปิดผับตี 4 นำร่อง 4 จังหวัด “กรุงเทพฯ-เชียงใหม่-ชลบุรี-ภูเก็ต” ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว


หลังจากเมื่อวานนี้ (3 พ.ย.) นายกรัฐมนตรี ออกมาเผยถึงความชัดเจน กรณีการขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงถึง เวลา 04.00 น. ภายหลังการประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำร่อง 4 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรี และภูเก็ต คาดเริ่มวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ภาคธุรกิจกลางคืน หรือสถานบันเทิง ต่างขานรับและมีความพร้อม

นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร กล่าวว่า เห็นด้วยกับนโยบายเปิดผับตี 4 รวมทั้งการนำร่องจัดโซนนิ่ง แล้วค่อยกระจายไปพื้นที่ต่าง ๆ ภาพรวมสถานบันเทิงในถนนข้าวสารมีมากกว่า 50 แห่ง และแยกเป็นสถานที่เปิด 80% เพราะเป็นสไตล์นั่งดื่มและชมคนเดินไปเดินมาเสน่ห์ของถนนข้าวสาร เชื่อว่าจะสามารถเพิ่มเม็ดเงินได้มากกว่า 20% จากปกติข้าวสารมีรายได้ราว 20 ล้านบาทต่อวัน ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวกว่า 80% คนไทย 20% ร้านหรือสถานบันเทิงส่วนใหญ่ในพื้นที่ปิดให้บริการประมาณตี 1

ย้ำว่ามาตรการดังกล่าวไม่ได้สร้างรายได้ให้เฉพาะผู้ประกอบการ แต่เป็นการสร้างรายได้ให้กับพนักงาน อาจได้ค่าจ้างจากการทำงานล่วงเวลา (โอที) หรือได้ทิปจากการบริการเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย รวมถึง พ่อค้า แม่ค้า ร้านอาหารสตรีทฟู้ด สามารถขายของได้มากขึ้น ผู้ขับแท็กซี่จะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการรับส่งผู้โดยสาร อยากให้มองถึงประโยชน์จะได้รับในภาพรวมมากกว่า ไม่ใช่ว่าผู้ประกอบการสถานบันเทิงจะได้รับประโยชน์เพียงฝ่ายเดียว .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม





[ad_2]

Source link